News

Print

มหาวิทยาลัยในอเมริกาใช้กระแส K-POP เป็นสื่อในการสอนภาษาเกาหลี

Sohn Ho-min, professor of Korean language and linguistics at the University of Hawaii at Manoa and former director of the Center for Korean Studies, speaks at the press conference before the third Korea Foundation Award in Seoul, Thursday. / Courtesy of Korea Foundation

 

อาจารย์สอนวิชาภาษาเกาหลีที่มหาวิทยาลัยจากประเทศฮาวายพบว่ามีนักเรียนสนใจที่จะเรียนภาษาเกาหลีเพิ่มมากขึ้นซึ่งไม่น่าเชื่อว่าส่วนใหญ่เกิดมาจากกระแสเพลงเกาหลี ซึ่งสำหรับชาวอเมริกันแล้วภาษาเกาหลีถือเป็นภาษาที่ฝึกได้ยากที่สุดเป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว เพราะมีความแตกต่างทั้งการออกเสียงและไวยกรณ์ และเพราะความยากนี้ทำให้อาจารย์ในภาควิชา ตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการสอนใหม่ โดยใช้ ละคร ภาพยนตร์ และเพลงเกาหลีเข้ามาเป็นสื่อ ซึ่งได้ผลมากทั้งได้กระตุ้นความสนใจของนักเรียน และ นักเรียนสามารถจดจำได้ดีขึ้น

ได้ฟังอย่างนี้แล้วน้องๆที่สนใจทางด้านภาษาไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ลองใช้สื่อพวกนี้ช่วยพัฒนา การเรียนภาษาของน้องได้นะคะ เพราะจะได้ทั้งจากการฟัง และ คำศัพท์ บวกกับ ไวยกรณ์ แต่ต้องเลือกสื่อพวกนี้ให้ดีหน่อย เพราะเพลงหรือภาพยนตร์ บางเรื่อง อาจจะมีพวกแสลง เยอะไปหน่อยจะทำให้น้องๆเกิดความเข้าใจผิดพลาดและจำอะไรผิดๆได้ค่ะ

Credit   http://www.koreatimes.co.kr/www/news/art/2011/12/135_101108.html

Written by Super User. Posted in News